ยินดีต้อนรับเข้าสู่บลอคของ Hippo

ยินดีต้อนรับเข้าสู่บลอคของ Hippo ซึ่งจะพูดถึง iPhone Application หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า แอพ และข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับการใช้ iPhone
มาร่วมแชร์ประสบการณ์การใช้ iPhone ด้วยกันนะ

11.26.2010

Emoji Free!

Emoji Free! (ver 1.8) on 11.23.10
Free


Emoji Free! เป็นแอพสำหรับเปิดใช้คีย์บอร์ด Emoticons ต่างๆ ที่มีมากกว่า 460 icon สำหรับใช้ใน text, notes, email และแอพส่งข้อความต่างๆ เช่น Whatsapp, Textfree, PingChat ซึ่งทำให้ข้อความดูมีสีสัน ไม่น่าเบื่อ วัยรุ่นส่วนใหญ่ก็คงจะชอบ และคุ้นเคยกับ icon ประเภทนี้อยู่แล้ว

Design (8/10) 
เปิดแอพมาจะเป็นหน้าต่างสีขาว แล้วมีตัวไอคอนต่างๆ กองอยู่ด้านล่างจอ เราสามารถลากนิ้ว เล่นเป็นเกมส์ค่าเวลาได้ แต่อาจจะเป็นเกมส์สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 4 ปี ซึ่งจริงๆ แล้ว ดูไม่จำเป็นเลย แต่ก็อีกนั่นแหละ หลังจากลงแอพ เปิดใช้คีย์บอร์ดไปแล้ว ก็คงไม่มีใครมาสนใจเปิดแอพอีก

Functionality (8/10) 
ก็ดูเป็นแอพที่เพิ่มประโยชน์ให้การใช้ iPhone ดี เพราะเป็นการเพิ่มลูกเล่นให้การพิมพ์ข้อความใน iPhone เพิ่มความสะดวกสบายให้หลายคนไม่น้อย

Ease of Use (10/10) 
ใช้ง่าย แค่เข้าไปตั้งค่าครั้งเดียว ก็สามารถใช้ Emoji ได้แล้ว และสามารถปิด/เปิดคีย์บอร์ดใน Settings ได้ตามต้องการ หลังจากที่ได้ติดตั้งแอพไว้แล้ว (วิธีใช้ ดูด้านล่าง)

Value (9/10) 
การจะใช้ Emoji ไม่จำเป็นต้องไปโหลดแอพที่เสียเงิน เนื่องจากว่าตัว icon ที่ได้ก็เรียกได้ว่าเหมือนกันเลย  ที่แย่หน่อยก็คือ เราจะสามารถเห็น icon เหล่านี้ ได้เฉพาะในเครื่อง iPhone, iPod Touch และ iPad เท่านั้น

Uniqueness (6/10) 
จะเห็นได้ว่าแอพสำหรับเพิ่ม Emoticon ใน iPhone มีให้เลือกมาก อย่างต่ำๆ ก็ 10 ตัวเลือก และบางตัวยังมี Emotions หรือ เครื่องหมายต่างๆ เพิ่มเข้ามาอีก ก็สามารถไปเลือกใน App Store ได้เลยว่าชอบตัวไหนมากกว่ากัน ส่วนใหญ่ก็เป็นแอพฟรีทั้งนั้น ดังนั้นเวลาเลือกก็ต้องระวังกันหน่อย อย่าไปลงเชื่อตัวที่เสียเงินละกัน

Overall (41/50) 
Emoji Free! ถือเป็นแอพอีกตัวที่ทำให้การพิมพ์ข้อความดูน่าสนุกขึ้น ถึงบางครั้งก็อาจจะดูเยอะจนตาลายไปบ้าง แต่ก็ยังมีปุ่ม Recents ให้เห็นตัว icon ทีเราเพิ่งใช้ไป อย่างน้อย ก็จะเห็นตัว icon ที่เราใช้บ่อยๆ ได้

วิธีเปิดใช้ Emoji 
พอเปิดใช้แอพครั้งแรก ก็จะมีบอกวิธีใช้ โดยให้กด Enable แล้วเข้าไป หลังจากนั้นให้เข้าไปที่
Settings > General > Keyboards >International Keyboards > Add New Keyboards... > Emoji หรือถ้าใช้ภาษาไทย ตั้งค่า > ทั่วไป > คีย์บอร์ด >คีย์บอร์ดนานาชาติ > เพิ่มคีย์บอร์ดใหม่... > Emoji แค่นี้ก็สามารถให้ Emoji ได้แล้ว โดยเวลาพิมพ์ข้อความ กดที่ ลูกโลกสำหรับเปลี่ยนภาษา จนเจอคีย์บอร์ด Emoji ขึ้นมา

Other Options

  • Animoticons+Emoji (PRO) for MMS Text Messaging,EMAIL FREE
  • Icon Keyboard
  • Animations & Emoji Free

No comments:

Post a Comment